DCM – GIÁM ĐỐC KÊNH PHÂN PHỐI CHUYÊN NGHIỆP

Kenh Phan Phoi

chi tiết khóa học

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Hệ thống phân phối giống như những huyết mạch giữ vai trò quyết định trên con đường thành công trên thị trường của của DN. Vì vậy, hệ thống phân phối có nhiệm vụ phải đảm trách đầu ra cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, đảm bảo sự thông suốt của hoạt động kinh doanh, đảm bảo tính chủ động trong kinh doanh và chứng minh sự hoàn thành nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, muốn xây dựng được một hệ thống vững mạnh thì nhất thiết phải có phương pháp, tính khoa học, vừa đòi hỏi cả một nghệ thuật khéo léo và sáng tạo.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc xây dựng hệ thống phân phối chưa bao giờ là điểm mạnh của đa số doanh nghiệp Việt Nam so với thế giới. Chính vì vậy, để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng được những hệ thống phân phối lớn mạnh, Trường Doanh nhân PTI và TS Đào Xuân Khương đã thiết kế Khóa học Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp hiệu quả cùng phương pháp đào tạo mang tính tư vấn, hướng dẫn, học viên để có thể giải quyết ngay vấn đề thực tế về bán hàng và kinh doanh của doanh nghiệp.

Đối tượng tham gia

Khóa học Giám đốc kênh phân phối được thiết kế và đào tạo hướng đến các đối tượng :
  • Giám đốc kênh của doanh nghiệp, đây là đối tượng phù hợp nhất.
  • CEO – chủ doanh nghiệp nhỏ – trực tiếp phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
  • Giám đốc Kinh doanh – thường là phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
  • Giám đốc Marketing – thường là phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
  • Trưởng phòng kinh doanh.

Mục tiêu chương trình đào tạo :

Sau khi hoàn tất thành công chương trình giám đốc kênh phân phối, học viên có thể:
  • Xây dựng được chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình kinh doanh từ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Đánh giá được hiệu quả của hệ thống kênh phân phối hiện tại của doanh nghiệp. Đưa ra được giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống kênh phân phối hiện tại.
  • Xây dựng được kênh phân phối mới phù hợp với thị trường giai đoạn 4.0. Hệ thống kênh phân phối mới tiếp cận được thị trường mới, nhóm khách hàng mục tiêu mới.
  • Kết hợp với hệ thống kênh của doanh nghiệp, thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng trung thành – quản trị được các mối quan hệ với khách hàng lớn.
  • Nâng cao khả năng đàm phán, lựa chọn, đánh giá hệ thống kênh phân phối truyền thống.
  • Triển khai được hệ thống kênh phân phối hiện đại – kênh telesales, kênh online. Triển khai việc quản lý thông tin, xúc tiến và hậu cần có hiệu quả.
  • Thiết lập được tồn kho tối ưu, phương án vận chuyển hàng hoá hiệu quả. Giảm chi phí vận hành kênh.
  • Quản lý được dòng tiền, công nợ và đàm phán thu nợ hiệu quả.

TT

HỌC PHẦN

NỘI DUNG

01 Chiến lược kinh doanh & chiến lược tiếp cận thị trường của doanh nghiệp

(Bạn đã có chiến lược chưa )
• 3 câu hỏi kinh điển: Cái gì, Bao nhiêu, Cho ai
• 3 Chiến lược cạnh tranh của Michael Porter
• Phân tích 5 lực lượng tác động tới doanh nghiệp
02 Mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp cận thị trường

(Công thức tạo ra thị trường)
• Các yếu tố mô hình kinh doanh: mô hình và áp dụng
• Chiến lược đại dương xanh? Bạn chọn đỏ hay xanh?
• 3 yếu tố cốt lõi trong chiến lược tiếp cận thị trường.
03 Nâng cao hiệu quả kênh tiếp cận thị trường hiện tại

(Đánh giá và giải pháp)
• 3 vai trò của kênh – tiếp cận thị trường
• 8 chức năng của kênh – Mô hình và áp dụng
• Thực hành đánh giá kênh tiếp cận thị trường hiện tại
04 Chiến lược giữ chân thị trường hiện tại – khách hàng hiện hữu

(Thị trường hiện tại của bạn)
• Xây dựng cơ sở dữ liệu: Data, Data và Data
• 6 bước triển khai CRM phân tích
• CRM tương tác – xây dựng mối quan hệ khách hàng
05 Xây dựng kênh tiếp cận thị trường mới – tiếp cận khách hàng mới

(Thị trường tương lai của bạn)
• 4 bước xây dựng kênh tiếp cận thị trường
• Phương pháp xác định khách hàng mục tiêu
• Xây dựng kênh cho doanh nghiệp bạn
06 Kênh truyền thống: quản lý và phát triển

(Cánh tay nối dài của bạn)
• Kênh nhà phân phối, đại lý, cửa hàng
• Đàm phán, lựa chọn thành viên trong kênh
• Đào tạo, đánh giá thành viên kênh và xung đột kênh
07 Kênh hiện đại của doanh nghiệp: xây dựng và cải tiến

(Kênh của bạn thời 4.0)
• Kênh online, telesales, hợp tác, môi giới…
• Logistic – hậu cần, Thông tin – info và xúc tiến – promo
• Giải pháp để nâng cao hiệu quả kênh – giảm chi phí
08 Quản lý hàng hóa trong chiến lược tiếp cận thị trường

(Logistics của bạn và kênh)
• Thiết lập tồn kho tối ưu: Công thức ICO
• Xuất – Nhập – Tồn: Chất lượng hàng hóa trong kênh
• Phương pháp giao hàng – lắp đặt – dịch vụ
09 Quản lý dòng tiền – công nợ trong kênh

(Cash flow của bạn và kênh)
• Quản lý dòng tiền hiệu quả trong kênh
• Quy trình quản lý công nợ – 7 bước hiệu quả
• 6 cấp độ đàm phán nợ trong kênh
10 Sự thay đổi & điều chỉnh chiến lược tiếp cận thị trường

(Dẫn dắt hay chấp nhận)
• Thị trường – luôn thay đổi – Mô hình PESTEL
• 8 bước dẫn dắt sự thay đổi: mô hình và áp dụng
• Điều chỉnh & thay đổi chiến lược tiếp cận thị trường

KHAI GIẢNG CÁC LỚP GIÁM ĐỐC TẠI HÀ NỘI

 

 

KHAI GIẢNG CÁC LỚP GIÁM ĐỐC TẠI TP HỒ CHÍ MINH

STT

Khóa học

NGÀY

KHAI GIẢNG

01 CEO Toàn diện
27/10/2023
02 CEO – Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp
27/08/2023
03 CFO – Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp 
06/11/2023
04 CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp
23/10/2023
05 CCO – Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp
09/12/2023
06 CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp
29/09/2023
07 RCM - Giám đốc chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp
11/11/2023
08 DCM - Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp
16/12/2023
09 CPO - Giám đốc sản xuất chuyên nghiệp
29/09/2023
Anh Thay Dao Xuan Khuong

ĐÀO XUÂN KHƯƠNG

Chuyên gia/ Giảng viên

khóa học khác