CCO – GIÁM ĐỐC KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP

Giam Doc Kinh Doanh

CHI TIẾT KHÓA HỌC

Giám đốc kinh doanh (CCO) là gì?

Chief Customer Officer viết tắt CCO là Giám đốc kinh doanh, là một chức danh lớn và có vị trí vô cùng quan trọng trong công ty, chỉ đứng sau Giám đốc Điều hành (CEO). Nếu CEO đóng vai trò là người điều phối hoạt động của các phòng ban trong tổ chức, bao gồm từ khâu quản lý, quản trị chiến lược chung, quản lý sản xuất, … thì CCO lại là người điều hành toàn bộ các hoạt động tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ giúp cho nguồn lực của doanh nghiệp gia tăng theo đà phát triển của công ty (quan trọng nhất là xây dựng mối quan hệ với các tổ chức trong chuỗi phân phối)
Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp là gì? Theo Peter Drucker – “cha đẻ” quản trị kinh doanh hiện đại của thế giới: “Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là “khách hàng”, nói cách khác, nếu một doanh nghiệp không thể “sản xuất” ra khách hàng thì doanh nghiệp đó không thể tồn tại được”. Và một nhân vật quan trọng bậc nhất trong doanh nghiệp cũng như quá trình mang lại “khách hàng” của doanh nghiệp, đó chính là “Giám đốc kinh doanh”.
Công việc của CCO là quản lý và điều phối mọi công việc, toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty theo chiến lược kinh doanh của công ty và theo chỉ đạo trực tiếp từ Giám đốc công ty (CEO).
Khóa học Giám đốc kinh doanh
Với sự nhận thức sâu sắc về những thay đổi trong lĩnh vực Marketing và ngành quản trị bán hàng trên thế giới, cùng với bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam, các chuyên gia của PTI đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo “Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp” Chief Customer Offcer (gọi tắt là khóa học CCO”).
 

Đối tượng tham gia khóa học

Để có kết quả học tập mang lại hiệu quả, khóa học Giám đốc kinh doanh phù hợp với các đối tượng sau:
  • Những người có hoài vọng trở thành Giám đốc kinh doanh trong tương lai.
  • Các trưởng bộ phận phụ trách kinh doanh trong các doanh nghiệp
  • Giám đốc kinh doanh (CCO) của các doanh nghiệp;
  • Cấp Lãnh đạo doanh nghiệp (HĐQT, HĐTV, Ban Tổng Giám Đốc, Ban Giám Đốc);
  • Đội ngũ quản lý cấp trung của các Doanh nghiệp;

Mục tiêu chương trình đào tạo:

Sau khi hoàn tất thành công chương trình đào tạo giám đốc kinh doanh này này bạn có thể:
  •  Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý đội ngũ tiếp thị & bán hàng một cách hiệu quả hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh của bộ phận kinh doanh và của toàn doanh nghiệp.
  • Nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CCO cần có như: biết cách xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh, thực hiện hoạt động tiếp thị, quản trị công tác bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối, quản lý hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng và quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại.
  • Hiểu được xu hướng mới trong lĩnh vực Marketing của thế giới: xây dựng thương hiệu không có nghĩa là đánh bóng tên tuổi sản phẩm, triển khai các hoạt động truyền thông tốn kém và xôm tụ mà “thương hiệu chính là hệ quả của những gì mà doanh nghiệp ấy đã, đang và sẽ làm, đồng thời truyền thông tốt những điều đó cho xã hội”
  • Hiểu được xu hướng mới trong ngành quản trị bán hàng của thế giới: Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc kinh doanh ngày nay.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Khóa học Giám đốc kinh doanh sẽ giúp học viên nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CCO chuyên nghiệp cần có như: biết cách xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh, thực hiện hoạt động tiếp thị, quản trị công tác bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối, quản lý hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng và quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại…

STT CHUYÊN ĐỀ/SUBJECT THỜI LƯỢNG
BUỔI TIẾT

  01

Bàn về sự học   *     *

  02

Chân dung của một Giám đốc kinh doanh (CCO) chuyên nghiệp

  • Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CCO;
  • Năng lực, tố chất, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CCO;
  • Con đường và điều kiện cần có để trở thành một CCO chuyên nghiệp;
02 08

  03

Chiến lược Kinh doanh / Business Strategy

  • Chiến lược công ty và chiến lược kinh doanh;
  • Hoạch định chiến lược kinh doanh;
  • Triển khai thực hiện, kiểm soát và đánh giá chiến lược kinh doanh.
04 16

  04

Xây dựng bộ phận kinh doanh / Sales & Marketing Department

  • Xây dựng cơ cấu tổ chức bộ phận kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp;
  • Quy trình và các chính sách của bộ phận kinh doanh;
  • KPI và hệ thống báo cáo.
02 08

  05

Marketing dành cho Giám đốc kinh doanh

  • Tổng quan về Marketing và hoạt động Marketing;
  • Nghiên cứu và phân tích người tiêu dùng và hành vi tiêu dùng;
  • Phân khúc thị trường và thị trường mục tiêu;
  • Định vị thương hiệu và truyền thông định vị;
  • Marketing hỗn hợp / Marketing MIX.
04 16

  06

Quản lý hệ thống phân phối (HTPP)

  • Tổng quan về bán hàng và các nhiệm vụ của HTPP;
  • Các yếu tố tác động đến việc tk HTPP; Tiêu chuẩn của một HTPP tốt;
  • Những thách thức của HTPP tại VN;Tìm hiểu và phân tích các mô hình phân phối;
  • Ảnh hưởng của chiến lược công ty và chiến lược kinh doanh đến việc xây dựng HTPP;
  • Các bước xây dựng và điều hành HTPP;
  • Thiết lập HTPP; Khởi động HTPP; Đánh giá HTPP.
04 16

  07

Chăm sóc khách hàng & dịch vụ hậu mãi/ Customer Care

  • Khách hàng – bạn hàng – đối tác;
  • Văn hoá bán hàng và chăm sóc khách hàng;
  • Chính sách hậu mãi.
02 08

  08

Dự báo thị trường và Kế hoạch bán hàng / Sales forecast & Sales plan

  • Vai trò và ý nghĩa của dự báo thị trường;
  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch bán hàng;
  • Quản lý thị trường, đo lường tiếp thị.
02 08

09

Quản lý hoạt động Hỗ trợ Thương mại/Trade Marketing

  • Vai trò và ý nghĩa của Trade Marketing;
  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch Trade Marketing;
  • Quản lý khuyến mãi: các khái niệm, quy định tổ chức và kiểm soát khuyến mãi.
02 08

  10

Huấn luyện & đào tạo bán hàng/ Coaching & Training a sales team

  • Huấn luyện và đào tạo nhân viên trong môi trường kinh doanh hiện đại;
  • Quy trình và những nguyên tắc quan trong thực tế huấn luyện đào tạo nhân viên bán hàng.
  • Đánh giá phản hồi kết quả huấn luyện & đào tạo.
02 08

  11

Quản lý đội ngũ

  • “ Con người sale” và đội ngũ sale
  •  Kỹ năng quản lý và lãnh đạo đội ngũ
02 08

13

Chuyên đề hội thảo (Dành riêng cho học viên các chương trình Giám đốc kinh doanh)Đối thoại & chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia kinh doanh & Marketing hàng đầu trong nước và quốc tế. 01  04

13

Hội thảo Kinh tế & Kinh doanh (dành riêng cho học viên các chương trình khóa học giám đốc) 02  08

14

Lễ trao “chứng nhận tốt nghiệp” 01  08

 

Tổng cộng 30 120

KHAI GIẢNG CÁC LỚP GIÁM ĐỐC TẠI HÀ NỘI

 

 

KHAI GIẢNG CÁC LỚP GIÁM ĐỐC TẠI TP HỒ CHÍ MINH

STT

Khóa học

NGÀY

KHAI GIẢNG

01 CEO Toàn diện
27/10/2023
02 CEO – Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp
27/08/2023
03 CFO – Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp 
06/11/2023
04 CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp
23/10/2023
05 CCO – Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp
09/12/2023
06 CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp
29/09/2023
07 RCM - Giám đốc chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp
11/11/2023
08 DCM - Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp
16/12/2023
09 CPO - Giám đốc sản xuất chuyên nghiệp
29/09/2023
Nguyen Tat Thinh

Nguyễn Tất Thịnh

Chuyên gia/ Giảng viên

Thay Phuong Custom

Nguyễn Hoàng Phương

Chuyên gia/ Giảng viên

Nguyen Xuan Hai

NGUYỄN XUÂN HẢI

Chuyên gia/ Giảng viên

Anh Thay Lam Tuan Medium

NGUYỄN LÂM TUẤN

Chuyên gia/ Giảng viên

Do Xuan Tung 1

ĐỖ XUÂN TÙNG

Chuyên gia/ Giảng viên

Anh Thay Luu (1)

PHAN ANH LƯU

Chuyên gia/ Giảng viên

Thay Long Custom

ĐỖ TIẾN LONG

Chuyên gia/ Giảng viên

Anh Thay Dao Xuan Khuong

ĐÀO XUÂN KHƯƠNG

Chuyên gia/ Giảng viên

khóa học khác