THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHUYÊN NGHIỆP

Trong bối cảnh nền kinh tế chung trên toàn thế giới và Việt Nam đang đi xuống do tác động của Dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp không tìm được giải pháp kinh doanh, lưu thông hàng hóa và dịch vụ. Nhưng bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử lại tỏ ra không những không bị ảnh hưởng mà còn tăng trưởng thần kỳ, minh chứng bởi tốc độ giàu lên nhanh chóng của những ông chủ và mức tiêu thụ sản phẩm qua kênh online.
Nắm được xu hướng và nhu cầu, Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI đã nghiên cứu và xây dựng chương trình “Thương mại điện tử chuyên nghiệp – eCommerce Professional” với nội dung độc quyền – thực tiễn – hiệu quả.

Đối tượng tham gia

– Các doanh nghiệp truyền thống muốn mở rộng quy mô kinh doanh.
– Quản lý cấp trung Marketing và Kinh doanh cần trang bị kiến thức về TMĐT.
– Các cá nhân muốn tham gia kinh doanh online nhưng chưa rõ lộ trình thực hiện.

Mục tiêu chương trình :

– Tạo lập được tài khoản, gian hàng và trưng bày sản phẩm lên các sàn.
– Phối hợp với các kênh tiếp thị khác gia tăng tiếp cận đến gian hàng (shop).
– Nắm rõ cách thức bán hàng: chốt đơn, thanh toán, giao hàng và tham gia các chiến dịch quảng cáo.
– Hướng đến quản lý tổng quát: chọn chiến lược, lên kế hoạch và tổ chức đội ngũ.

NỘI DUNG

NỘI DUNG

CHI TIẾT

Phần 1:

Mở shop, thiết đặt tài khoản trên: Sendo, Shopee, Tiki, Lazada

– Tạo tài khoản, đăng nhập, lựa chọn loại shop

– Thay đổi logo, cover, banner

– Thiết đặt kho hàng và vận chuyển

Phần 2:

Đăng sản phẩm, xử lý hình ảnh, trưng bày gian hàng và xử lý đơn hàng

– Cấu trúc viết bài sản phẩm tiêu chuẩn

– Quản lý kho ảnh và xử lý thông tin hình ảnh

– Trang trí shop và đăng sản phẩm hàng loạt

– Xuất file đơn hàng và quản lý đơn đặt hàng

Phần 3:

Các chương trình hỗ trợ của các sàn Sendo, Shopee, Tiki, Lazada

– Giới thiệu các chương trình hỗ trợ bán hàng các sàn

– Phối hợp các công cụ hỗ trợ để gia tăng doanh số, giảm thiểu động tác làm việc thủ công

– So sánh, lựa chọn và sử dụng tối ưu công cụ hỗ trợ bán hàng

Phần 4:

Quản lý ví và tìm hiểu chính sách khác nhau giữa các sàn

– Quản lý ví nhận tiền từ việc bán hàng, lưu ý quan trọng

– So sánh sự khác biệt của chính sách giữa các sàn, chọn lựa giải pháp phù hợp và sàn phù hợp.

Phần 5:

Cách thức tham gia các “Chiến dịch bán hàng chung với sàn TMĐT

– Giới thiệu chương trình Flash sale (VD: 9/9, 10/10, lễ, tết)

– Cách thức đăng ký tham gia chương trình ưu đãi, giảm giá và khuyến mại lớn của sàn.

– Hướng dẫn chuẩn bị nguồn lực tham gia chiến dịch hiệu quả.

Phần 6:

Tổ chức kênh thông tin, hỗ trợ khách hàng và bán hàng trên Facebook và Zalo

– Tạo lập fanpage và quản trị bằng công cụ dành cho Doanh nghiệp

– Sử dụng tính năng có sẵn: Chat tự động, giới thiệu sản phẩm, chèn “tiếp thị liên kết”.

– Phân tích thói quen, xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Phần 7:

Tạo lập Website, Landingpage và triển khai quảng cáo Google Adwords

– Hướng dẫn tạo lập Website đơn giản, đẹp và chuẩn SEO

– Cách triển khai Landingpage bán hàng, chốt sale

– Quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Phần 8:

Lựa chọn chiến lược, lập kế hoạch và triển khai hoạt động Marketing

– Hướng dẫn viết kế hoạch Marketing

– Tầm soát tình trạng hoạt động doanh nghiệp

– Tổ chức đội ngũ Marketing